Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

(BTV) Sáng 12/11, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh, kiểm tra công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn.


Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã trực tiếp đến thăm, kiểm tra công tác kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn quốc gia tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (thị xã Từ Sơn) và Trường Tiểu học Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh); Lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, ý nghĩa, tác động tích cực của công tác kiểm định chất lượng; Việc xây dựng, ban hành các tiêu chí đánh giá sát với tình hình thực tiễn, cũng như những trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho các nhà trường, ngành GD&ĐT.

Làm việc với Sở GD& ĐT tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện công tác kiểm định, xây dựng trường chuẩn quốc gia của tỉnh, đặc biệt những nơi đến kiểm tra. Tại tỉnh Bắc Ninh, thực hiện Thông tư số 17, 18, 19 của Bộ GD&ĐT về công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đối với trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và trường Mầm non; Sở GD&ĐT đã triển khai công tác KĐCLGD bằng nhiều giải pháp tích cực, khách quan, trung thực, từ việc tổ chức tự đánh giá cũng như mời chuyên gia đánh giá ngoài. Tới nay, 100 % các cơ sở giáo dục đã tiến hành tự đánh giá. Trong đó, riêng bậc Mầm non, Tiểu học và THCS, tỷ lệ đánh giá ngoài đạt 100%. Bậc THPT đạt 72,2%; khối Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục, tỷ lệ đánh giá ngoài, KĐCLGD đạt 87,5 %. Đến nay, Bắc Ninh là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia và việc duy trì nền nếp tổ chức KĐCLGD, trong đó có việc đề cao công tác hậu kiểm.

Cùng với việc chỉ ra một số hạn chế, tồn tại, để tiếp tục làm tốt công tác KĐCLGD, xây dựng trường chuẩn quốc gia, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT lưu ý: Tỉnh Bắc Ninh cần xây dựng lộ trình, kế hoạch khắc phục tiêu chí khó khăn về: Tỷ lệ học sinh/ lớp còn cao; Khó khăn liên quan đến kinh phí tổ chức kiểm định chất lượng; Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân đối với GD&ĐT, trong đó có công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; Duy trì, giữ vững kết quả, nền nếp thực hiện; Nâng cao chất lượng các tiêu chí; Quan tâm đến công tác hậu kiểm; Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng, đổi mới công tác quản lý nhà trường. Tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng: “Văn hóa chất lượng trong trường học”. Đồng thời tạo sự chuyển biến, nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng GD&ĐT, giữ vững thành tích tốp đầu chất lượng GD&ĐT của cả nước.
H.Tâm – L.Khải

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại