Tiếp tục hỗ trợ tín dụng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(BTV) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch COVID-19.


Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; chi nhánh ở các tỉnh, thành phố chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí và cho vay mới để khách hàng tiếp tục sản xuất, kinh doanh...Đặc biệt, cần linh hoạt áp dụng các quy định hiện có về cho vay ưu đãi lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng tăng cường thông tin, tuyên truyền, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, tăng cường các hoạt động trực tuyến, tạo điều kiện để khách hàng không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, góp phần hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh.
T.Cường – H. Yến 

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại