(BTV) Sáng 7/4, dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Thị Vân, Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị giám sát
Các thành viên trong Đoàn đã tập trung trao đổi, làm rõ một số vấn đề, về hạn chế, tồn tại liên quan đến: Số lượng đơn khiếu nại, tố cáo có chiều hướng tăng; Cán bộ ngành Kiểm sát thiếu, kiêm nhiệm; Hiệu quả công tác đối thoại ở một số vụ việc còn chưa cao dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp…Đồng thời gợi mở, đề xuất Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cần: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn bằng văn bản về quyền, trách nhiệm của công dân cũng như quy trình thực hiện khiếu nại, tố cáo. Làm tốt công tác phối hợp thông tin giữa các cơ quan tham gia tố tụng; Thực hiện quy chế phối hợp; Theo dõi kết quả xử lý chuyển đơn…
Bà Trần Thị Vân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thời gian qua. Đề nghị, thời gian tới, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường hoạt động đối thoại với công dân; Đồng thời thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
T.Trung, H.Tâm