(BTV) Sáng 25/8, Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công và Bộ phận Một cửa, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại – chuyên nghiệp – vì dân phục vụ”.

Đại diện các Sở, Ban, ngành và cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh tham dự Hội thảo
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo, đầu tư nguồn lực lớn. Đến nay, hơn 95% người dân, doanh nghiệp đánh giá Hài lòng/Rất hài lòng đối với các dịch vụ hành chính công; 1.250 thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện trực tuyến; 225 TTHC được thực hiện “5 tại chỗ”; hơn 95% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn. Tuy nhiên, hoạt động và chất lượng cung cấp các dịch vụ hành chính công còn một số hạn chế trong công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành và Trung tâm; tỷ lệ số hóa hồ sơ và TTHC giải quyết “5 tại chỗ” chưa cao; kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến thấp và chưa đồng đều.
Hội thảo đã tập trung làm rõ 4 nhóm vấn đề chính: Tình hình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “5 tại chỗ”; ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai Dịch vụ công trực tuyến; giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công, hướng đến nâng cao chỉ tiêu đánh giá theo Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp và nhóm vấn đề văn hoá công vụ, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng cho cán bộ công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, thúc đẩy giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Đức Minh, Thiên Thanh