(BTV) Trong tháng 8, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh tiếp nhận hơn 14.500 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 66,64%; Tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đạt 84%.

Người dân làm thủ tục hành chính tại TTHCC tỉnh
Trong tháng, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh có 11 đơn vị thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế “5 tại chỗ” với tổng số gần 3.700 hồ sơ. Thu phí, lệ phí bằng hình thức thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ 83,21%. Trung tâm trực tiếp trả gần 5.500 kết quả giải quyết TTHC; Hỗ trợ gửi hơn 2.500 kết quả đến địa chỉ theo yêu cầu của người dân và doanh nghiệp qua Bưu điện tỉnh; Tiếp nhận 114 lượt hỏi của người dân và doanh nghiệp qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử... về cách thức thực hiện TTHC, kết quả giải quyết và các vướng mắc khi thực hiện TTHC.
Đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai nội dung số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; Đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hoá. Trong tháng, đã có hơn 2.800 kết quả giải quyết TTHC được số hoá theo quy định. Triển khai có hiệu quả biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết TTHC.
Đức Minh, Thiên Thanh