(BTV) Chiều 13/12, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu và Khai mạc chợ phiên lần thứ 2. Tới dự có các đồng chí: Trần Thị Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Xuân Lợi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã (HTX) một số tỉnh, thành trong cả nước.

Toàn cảnh Hội nghị
Tỉnh Bắc Ninh có 957 tổ chức kinh tế tập thể, trong đó có 259 HTX dịch vụ nông nghiệp; 278 HTX chuyên ngành nông nghiệp; 128 HTX phi nông nghiệp; 26 Quỹ tín dụng nhân dân. Năm 2024, qua nắm bắt nhu cầu của các đơn vị, Liên minh HTX tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh lựa chọn và hỗ trợ cho hơn 20 lượt HTX tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ do Liên minh HTX Việt Nam và các tỉnh bạn tổ chức. Đến nay, Bắc Ninh có 65 HTX tham gia liên kết tiêu thụ sản phẩm, 71 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Các đại biểu dự Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi, đánh giá cao Hội nghị kết nối cung cầu và các hoạt động tư vấn hỗ trợ, xúc tiến thương mại… do Liên minh HTX tỉnh triển khai đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế tập thể, HTX của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi phát biểu tại Hội nghị
Thời gian tới, đề nghị, Liên minh HTX các tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong khu vực Đồng bằng sông Hồng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; Đề xuất nhiều giải pháp để kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm ngày càng hiệu quả hơn.

Liên minh HTX tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị
Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị trong và ngoài tỉnh và khai mạc chợ phiên lần thứ 2 năm 2024 với 30 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu, OCOP, đặc sản... của các HTX trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại chợ phiên
Qua đó, tạo cơ hội để các HTX trong và ngoài tỉnh giao lưu, tìm kiếm đối tác liên kết trong phát triển sản xuất kinh doanh, hình thành các chuỗi giá trị; Giới thiệu sản phẩm chất lượng; Sản phẩm tiêu biểu của HTX đến các doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng; Thúc đẩy HTX nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh, cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu. Đồng thời, giúp các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin thị trường, những khó khăn, vướng mắc của các HTX, để đề xuất giải pháp tháo gỡ, củng cố và phát triển khu vực kinh tế tập thể.
Phạm Tiến, Vũ Tuyển