Chiều 21/01, Trung tâm Hành chính công tỉnh tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), là bước đột phá trong việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của tỉnh; công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm có ý thức kỷ luật tốt, trách nhiệm với công việc; thực hiện hiệu quả việc việc trả kết quả, thu phí, lệ phí tập trung tại Trung tâm. Một số kết quả cụ thể: Hồ sơ TTHC được giải quyết sớm và đúng thời hạn đạt hơn 90%; trung bình Trung tâm tiếp nhận từ 750 - 800 lượt người/ngày đến thực hiện giao dịch; tính đến nay, hơn 60% TTHC được hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết và trả kết quả (gọi tắt là “4 tại chỗ”) tại Trung tâm; gần 7 nghìn hồ sơ TTHC được trả qua dịch vụ bưu điện...
Năm 2019, Trung tâm HCC tỉnh thực hiện đầy đủ, có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ theo quy định của UBND tỉnh, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Phối hợp rà soát, phân loại, xây dựng quy trình xử lý TTHC quản lý, điều hành trên phần mềm ứng dụng theo hướng giảm đầu mối, tiết kiệm thời gian và minh bạch hóa; xây dựng phương án, báo cáo UBND tỉnh thành lập bộ phận hỗ trợ, tư vấn về TTHC cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện hiệu quả việc giải quyết TTHC “4 tại chỗ”; ứng dụng việc lập bản đồ và sơ đồ hóa trong việc hướng dẫn giải quyết TTHC tại Trung tâm.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh ghi nhận những kết quả Trung tâm HCC tỉnh đạt được trong thời gian qua đã tạo nên bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính (CCHC), hiệu ứng tích cực đối với người dân và doanh nghiệp thông qua việc đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ công của cơ quan Nhà nước, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trung tâm HCC tỉnh thường xuyên cải tiến, đổi mới phương thức làm việc tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; chủ động rà soát, cập nhật niêm yết công khai TTHC khi có thay đổi, bổ sung; tổ chức thực hiện có hiệu quả việc giải quyết TTHC “4 tại chỗ”; tham mưu đề xuất thành lập bộ phận hỗ trợ, tư vấn về TTHC cho người dân, doanh nghiệp, báo cáo UBND tỉnh tại phiên họp tháng 3/2019; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, xây dựng tích hợp phần mềm chuyên ngành với phần mềm dịch vụ công; lập bản đồ và số hóa qui trình giải quyết TTHC; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, trình độ cho cán bộ làm việc tại Trung tâm.
Nhân dịp này, Trung tâm HCC tỉnh được Văn phòng Chính phủ tặng Bằng khen có nhiều giải pháp sáng tạo nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC; được UBND tỉnh tặng Bằng khen có nhiều thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017-2018; nhiều cá nhân có thành tích trong công tác của Trung tâm được khen thưởng.
P.Hoa – Q.Hưng