Bắc Ninh: Tỷ lệ học sinh đến trường đạt 99,03%

(BTV) Cho đến ngày 6/3, học sinh các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) của tỉnh đã quay trở lại trường học được 5 ngày sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid 19. Và thống kê sơ bộ của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, tỷ lệ học sinh quay trở lại trường học trên toàn tỉnh trung bình đạt 99,03%.


Tỉnh Bắc Ninh hiện có 37 trường THPT, trong đó có 23 trường công lập và 14 trường THPT ngoài công lập; 8 Trung tâm GDTX, Trung tâm GDTX – Giáo dục dạy nghề tại các huyện, thị xã, thành phố, với tổng số gần 46 nghìn học sinh. Đa số học sinh khối THPT, Trung tâm GDTX – Giáo dục dạy nghề của tỉnh có hộ khẩu thường trú tại Bắc Ninh, một số đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (do theo cha mẹ đến làm việc tại Bắc Ninh)…

Đến 6-3, sau 5 ngày học sinh các trường THPT, Trung tâm GTTX – Giáo dục dạy nghề của tỉnh quay trở lại trường học, sau thời gian nghỉ dài để phòng, chống dịch Covid 19, tình hình sức khỏe của học sinh tại các cơ sở trường học diễn ra an toàn. Tỷ lệ học sinh đến trường đạt 99,03%. Để chủ động công tác phòng, chống dịch Covid 19, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã ban hành nhiều biện pháp chỉ đạo các nhà trường: Tăng cường, chủ động công tác phòng chống dịch bằng nhiều giải pháp; từ việc đa dạng hóa hình thức truyền thông đến học sinh về cách thức phòng chống dịch; phát huy vai trò trách nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, tổ chức Đoàn Thanh niên nhà trường nắm bắt tình hình học sinh; các trường báo cáo sĩ số học sinh đến trường hàng ngày với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đồng thời khuyến cáo các nhà trường thường xuyên tổ chức vệ sinh, khử khuẩn các khu vực lớp học, hệ thống bàn ghế, tay nắm cửa; khuyến khích giáo viên, học sinh đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại lớp học, khu vực nhà vệ sinh, tạo thói quen giữ gìn vệ sinh đối với nhà trường, giáo viên và học sinh, không chỉ khi xảy ra dịch bệnh.
H Tâm- L Khải

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại