Ngành Ngân hàng Bắc Ninh tiếp tục triển khai hỗ trợ khách hàng

(BTV) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 ảnh hưởng lớn tới tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục chỉ đạo hệ thống Ngân hàng cả nước, trong đó có Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bắc Ninh tập trung triển khai các giải pháp chung tay tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Các ngân hàng thương mại chủ động triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại văn bản số 1425/NHNN-TD ngày 06/3/2020 “Về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, ngày 09/3, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bắc Ninh đã ban hành công văn số 320/NHNN-BNI1 gửi các ngân hàng thương mại trong tỉnh yêu cầu các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phải thực hiện nghiêm túc các quy định nội bộ về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo hướng dẫn của Hội sở chính. Chủ động tiết giảm chi phí hoạt động để có điều kiện giảm lãi suất cho vay; xem xét, đề xuất miễn, giảm lãi vay, phí dịch vụ phù hợp để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Có biện pháp quản lý, theo dõi, ngăn chặn việc lợi dụng dịch bệnh để làm sai lệch, không đúng đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ của ngân hàng và khách hàng vay vốn. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, các thông tin không chính thống, thông tin nhạy cảm xuất hiện nhiều ảnh hưởng đến tâm lý người dân và khách hàng. Để đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng trên địa bàn, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị: Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng, chú trọng đảm bảo thanh khoản, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu rút tiền gửi (nếu có) của khách hàng; có biện pháp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền đến khách hàng và cán bộ nhân viên của đơn vị về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông (Báo, Đài PT&TH) thông tin đầy đủ, kịp thời các giải pháp hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 vv...
Vũ Nghĩa

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại