Khó khăn trong xử lý xe quá khổ, quá tải

(BTV) Từ nhiều năm trở lại đây, tình trạng xe quá khổ, quá tải đã trở thành vấn đề bức xúc tại nhiều địa phương trong tỉnh, nhất là trong mùa mưa bão. Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần mở đợt cao điểm xử lý tình trạng trên nhưng khi vắng bóng lực lượng tuần tra kiểm soát, sự việc lại tiếp tục tái diễn. Như ở thời điểm hiện tại, khi mà lực lượng Cảnh sát Giao thông trên địa bàn toàn tỉnh đang tăng cường cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì tình trạng xe quá khổ quá tải lại xảy ra khá nhiều.


Quốc lộ 38, đoạn qua địa phận huyện Thuận Thành, đây là tuyến giao thông có nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng chạy qua. Trong gần 1 giờ đồng hồ lập chốt kiểm soát quá khổ, quá tải lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phát hiện 03 trường hợp vi phạm ở mức quá tải từ 11 đến 21%.

Nếu như trước đây, lực lượng Cảnh sát Giao thông thường xuyên mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý xe quá khổ, quá tải thì tình trạng này đã giảm rõ rệt. Nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, các lái xe, chủ xe hay doanh nghiệp vận tải lại lợi dụng sự phân mỏng của lực lượng chức năng để thực hiện hành vi của mình. Bên cạnh đó, một số bến bãi tập kết cát sỏi, vật liệu vẫn ngang nhiên hoạt động, mặc dù đang trong mùa mưa bão. Có cung ắt có cầu, cứ như thế tình trạng quá khổ, quá tải lại tái diễn.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện, xử phạt 1.110 trường hợp xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh, thu trên 5 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, để giải quyết tình trạng trên cần có sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các địa phương có điểm tập kết cát sỏi, kịp thời phát hiện, xử lý các bến bãi không phép và cố tình hoạt động trong mùa mưa bão.
Phạm Tiến, Vũ Tuyển
 

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại