Từ Sơn: Gần 90% hồ sơ công việc xử lý trên môi trường mạng

(BTV) Thời gian qua, thành phố Từ Sơn tập trung chỉ đạo các cơ quan, địa phương trên địa bàn đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, trọng tâm tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm để phục vụ.

1

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên địa bàn thành phố Từ Sơn đạt 99,9%

Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố Từ Sơn đã xử lý được hơn 6.000 hồ sơ công việc trên môi trường mạng, đạt 98,8%, vượt chỉ tiêu được giao theo Nghị quyết số 52, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Theo đó, 100% phòng, ban, đơn vị tỷ lệ văn bản đi có ký số, đạt từ 97% trở lên, trong đó có 14 phòng, ban, đơn vị đạt 100 %; Có 7/12 phường tỷ lệ văn bản đi có ký số đạt 100%, các phường còn lại đạt tỉ lệ 97,8%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên địa bàn đạt 99,9%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Có 7/10 phòng, ban, đơn vị và 9/12 phường giải quyết các thủ tục hành chính đạt 100%. Các phòng, ban, đơn vị và các phường còn lại đạt từ 97,5% trở lên. Về tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) trên ứng dụng PAKN: Toàn thành phố đã tiếp nhận được 270 PAKN của công dân trên ứng dụng PAKN, đã xử lý được 208 PAKN, đạt 77%, mức độ hài lòng của người dân đạt tỷ lệ cao với 69%.

Thời gian tới, thành phố Từ Sơn chỉ dạo tiếp tục tập trung các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn, nhằm nâng cao các chỉ số, nhất là trên lĩnh vực giải quyết đơn thư khiếu nại phản ánh của công dân, nâng cao mức độ hài lòng của người dân với sự phục vụ của chính quyền.

Trần Cường, Hải Yến

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại