Phương án sắp xếp trụ sở làm việc cho chính quyền cấp xã (mới)

UBND tỉnh đã phê duyệt phương án sắp xếp trụ sở làm việc cho Chính quyền cấp xã (mới) khi tổ chức mô hình bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

1

Các địa phương của tỉnh Bắc Ninh đã chuẩn bị
các phương án bố trí trụ sở làm việc cho chính quyền cấp xã (mới)

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị hiện đang quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất thuộc đối tượng sắp xếp có trách nhiệm lập hồ sơ pháp lý để bàn giao cho cơ quan, đơn vị tiếp nhận nhà, đất quản lý, sử dụng hoàn thành trước ngày 30/6/2025 để đảm bảo chính quyền các xã, phường mới có đủ điều kiện đi vào hoạt động. Các xã, phường mới có trách nhiệm bố trí, sử dụng trụ sở theo đúng tiêu chuẩn định mức quy định tại Nghị định số 155/2025 đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Đối với phần diện tích thừa so với tiêu chuẩn định mức, Sở Tài chính sẽ tiếp tục rà soát để giao cho các cơ quan, đơn vị khác quản lý, sử dụng nếu phù hợp. Trong thời gian chưa giao cho cơ quan, đơn vị khác đề nghị các xã, phường tiếp nhận tài sản có trách nhiệm quản lý, bảo quản, bảo vệ đối với phần diện tích này.

Đối với trụ sở các xã, phường, thị trấn hiện nay và trụ sở cơ quan cấp huyện chưa giao cho cơ quan, đơn vị nào quản lý, sử dụng (được xác định là dôi dư) thì trụ sở thuộc địa bàn quản lý của xã, phường mới nào thì giao cho xã, phường mới đó tiếp nhận, quản lý, bảo quản, bảo vệ. Trong quá trình quản lý, bảo quản, bảo vệ nếu phát sinh chi phí mà ngân sách xã, phường mới không đảm bảo thì báo cáo Sở Tài chính để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định.

Trần Cường, Hải Yến

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại