Triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 cấp Tiểu học

(BTV) Sáng 01/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết trực tuyến nhiệm vụ năm học, cấp Tiểu học năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu trung tâm Sở GD&ĐT tới 163 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố; Các trường Tiểu học trong toàn tỉnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm học 2020-2021, giáo dục Tiểu học tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt khó, duy trì các hoạt động dạy, học; Đảm bảo an toàn phòng chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học đề ra. Dấu ấn đặc biệt của giáo dục Tiểu học năm học qua là việc thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa lớp 1; Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào xây dựng Thư viện thân thiện, phát triển văn hóa đọc; Qua đó đóng góp chung vào thành tích của toàn ngành và phong trào giáo dục Tiểu học chung của cả nước.
Hội nghị đã đi sâu phân tích, thảo luận, đề xuất ý kiến, giải pháp khắc phục khó khăn, để giáo dục Tiểu học tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, khó lường.
Theo đó, năm học 2021 - 2022, giáo dục Tiểu học tỉnh Bắc Ninh đã và đang chuẩn bị các điều kiện: Xây dựng phương án, kịch bản, linh hoạt triển khai các hình thức tổ chức dạy, học phù với tình hình dịch; Phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và phụ huynh học sinh; Nhất là hình thức học trực tuyến đối với học sinh lớp 1, lớp 2. Xây dựng kho học liệu điện tử, sẵn sàng cho việc dạy, học trực tuyến; Dạy, học qua truyền hình. Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 và lớp 2; Chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình thay sách đối với lớp 3. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học. Rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục cấp học; Qua đó chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới.
H.Tâm – L.Khải
 

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại